"ธนาธร"เดินทางมาศาลรัฐธรรมนูญให้ปากคำคดีหุ้นสื่อมั่นใจความบริสุทธิ์

ข่าวการเมือง Friday October 18, 2019 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาศาลรัฐธรรมนูญเมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ ซึ่งศาลนัดไต่สวนพยาน 10 ปากในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธรสิ้นสุดลงหรือไม่กรณีการถือครองหุ้นในธรุกิจสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ระหว่างการลงสมัครรับเลือกตั้ง เหตุจากมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 ขณะที่นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาและภรรยาของนายธนาธร เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญก่อนตั้งแต่เวลา 07.40 น.

นายธนาธร กล่าวกับผู้สื่อข่าวแสดงความมั่นใจก่อนเข้าให้ปากคำต่อศาลว่า เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ในหลักฐาน โดยได้ส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ศาลหมดแล้ว

ทั้งนี้ นายธนาธร ได้นำรายละเอียดคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา, คำคัดค้านคำชี้แจง (กกต.), สารบัญหมายพยานเอกสาร (ศาลรัฐธรรมนูญ) เผยแพร่บนเฟซบุ๊ก

สำหรับพยานทั้ง 10 ปาก นอกเหนือจากนายธนาธร, นางสมพร และ นางรวิพรรณ ยังมี นายปิติ และ นายทวี จรุงสถิตย์พงศ์ หลานชายนางสมพร, น.ส.ลาวัลย์ จันทร์เกษม และ น.ส.กานต์ฐิตา อ่วมขำ พนักงาน บริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด, นายณัฐนนท์ อภินันท์ ทนายความ , นายพิพัฒพงศ์ รุจิตานนท์ ทนายความ และนายชัยสิทธิ์ กล้าหาญ คนขับรถของนายธนาธร

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคักจากบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมทำข่าวการไต่สวนครั้งนี้ ขณะที่พื้นที่โดยรอบสำนักงานฯ ให้มีการเข้าออกเพียงทางเดียวเพื่อรักษาความปลอดภัย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่บก.น.2 จำนวน 40 นายดูแลความเรียบร้อย ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายธนาธร เดินทางมาให้กำลังใจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ