"ปิยบุตร" ระบุพรรคยังไม่มีมติโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ขอรอประชุมสภาฯ เสร็จก่อน เชื่อส.ส.พรรคยึดอุดมการณ์

ข่าวการเมือง Friday October 18, 2019 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีมติที่ชัดเจนการโหวตรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยยังอยู่ในช่วงการปรึกษาหารือ รอการประชุมสภาฯ ให้เสร็จก่อน

ส่วนกังวลหรือไม่ที่อาจจะมีส.ส.โหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 สวนมติพรรคเช่นเดียวกับกรณีพ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ นั้น นายปิยบุตร กล่าวว่า ขอให้รอดูต่อไปเพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิด แต่ตนเชื่อมั่นในส.ส.อนาคตใหม่ เพราะทุกคนได้รับการเลือกตั้งมา มีพันธะผูกมัดกับประชาชน ที่ให้ความไว้วางใจผ่านการเลือกตั้ง ดังนั้นทุกคนจึงยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคและผลประโยชน์ของประชาชน และร่วมต่อสู้ให้ถึงที่สุด

สำหรับสาเหตุที่ส.ส.บางคนโหวตพ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ สวนมติพรรค จะมีความเกี่ยวข้องกับปัญหาการส่งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หรือไม่นั้น นายปิยบุตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นกระบวนการภายในพรรค ซึ่งจะไปพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ได้พยายามสร้างหลักประชาธิปไตยภายในพรรค และคิดว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่เปิดโอกาสให้กรรมการบริหารพรรค และส.ส. ได้ถกเถียงและแลกเปลี่ยนในที่ประชุมอย่างเต็มที่ หลายครั้งมติพรรคที่ออกมาเสียงของหัวหน้าพรรคก็เป็นเสียงส่วนน้อย

"ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นการบริหารจัดการของพรรค เราอยากสร้างมิติใหม่ๆ ขึ้นมา อยากให้มองเป็นเรื่องทั่วไป เพราะเราต้องการออกแบบกระบวนการทำอย่างไรให้สมาชิกพรรคสามารถถกเถียงได้อย่างเต็มที่ เสร็จแล้วก็ลงมติแล้วว่ากันไปตามเสียงข้างมาก และเคารพเสียงข้างน้อย ทิศทางแบบนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ดีของการเมืองไทย" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ