"ประวิตร"กำชับทุกภาคส่วนกวดขันดูแลความปลอดภัยประชุมสุดยอดอาเซียน 2-4 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday October 21, 2019 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับฝ่ายความมั่นคงให้ประสานทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบความพร้อมของแผนและมาตรการดูแลความมั่นคงปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย.62 โดยให้มีความตื่นตัวและพร้อมรับต่อทุกสถานการณ์ให้เรียบร้อยและเป็นไปตามหลักสากล

โดยรองนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้ฝ่ายข่าวเพิ่มความเข้มข้นงานข่าวที่อาจมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดยให้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้กระทรวงมหาดไทยประสานกับกรุงเทพมหานคร ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สำรวจความพร้อมของระบบเครือข่ายกล้องวงจรปิดในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมทั้งพื้นที่จุดผ่านแดนทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อให้สามารถติดตามการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ขอให้ทุกส่วนราชการประสานการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชนในความรับผิดชอบได้มีส่วนร่วมกันเฝ้าระวังและรายงานเหตุการณ์หรือพฤติกรรมบุคคลที่ผิดสังเกต ตั้งแต่ปัจจุบันต่อเนื่องกันไปโดยขอให้มีมาตรการตอบสนองต่อการแจ้งเหตุที่ทันต่อเหตุการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ