ผบ.ทบ.ดับข่าวว่าที่นายกฯ ยันตามรธน.เป็นไปไม่ได้-ไม่คิดลงสนามการเมือง

ข่าวการเมือง Monday October 21, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายกลังการชี้แจงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฏร ปฎิเสธกระแสข่าวกรณีมีชื่อว่าอาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยระบุว่าตามแนวทางของกฎหมายแล้วเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตนยังรับราชการอยู่และเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

"ตามรัฐธรรมนูญแล้วผมไม่สามารถเป็นไปตามข่าวได้อยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่ที่พูดถึงเพราะมีการป้อนคำถามไป อาจจะเป็นคำตอบต่อเนื่อง อย่าไปซีเรียสเรื่องพวกนี้" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

พร้อมกันนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ยังยืนยันว่าไม่คิดลงเล่นการเมือง โดยระบุว่า "ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า ผมไม่เล่นการเมือง ผมไม่เล่นกับนักการเมือง"

ด้าน พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธาน กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่า จำเป็นต้องให้ ผบ.ทบ.มาชี้แจงกรณีการบรรยายพิเศษฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีลักษณะชี้นำและมีจุดมุ่งหมายทางการเมือง

โดยยืนยันว่า การเชิญ ผบ.ทบ.มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนี้ไม่ใช่การแทรกแซงการทำงาน แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็น และหาก กมธ.มีข้อสังเกตสำคัญก็จะเสนอให้ ผบ.ทบ.นำไปพิจารณา ซึ่งจะดำเนินการหรือไม่ก็ได้

"สิ่งที่เราแลกเปลี่ยนกันก็เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และหลายเรื่องตั้งข้อสังเกตทั้งสองฝ่ายจะได้นำไปปฏิบัติ แต่หลายเรื่องก็เป็นความลับพูดไม่ได้ สิ่งที่พบกันในวันนี้คือการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาวโดยเฉพาะด้านความมั่นคง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ