"หมอเลี้ยบ"เชื่อใบแดง"ยุทธตู้เย็น"ไม่โยงถึงยุบพรรค-ขั้นตอนศาลยังอีกนาน

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุว่า การกระทำของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน และในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร จนเป็นเหตุให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ลงมติให้ใบแดงนั้น จะไม่มีผลเชื่อมโยงมาถึงพรรคและกรรมการบริหารพรรคคนอื่น
เนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคพลังประชาชนได้มีมติร่วมกันว่า หากคณะกรรมการบริหารพรรคหรือสมาชิกพรรคทำผิดกฎข้อบังคับ 49 ข้อที่วางไว้จะถือว่าเป็นการทำผิดมติพรรค และพรรคจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมรับรู้ความผิดที่เกิดขึ้นจากการกระทำเฉพาะของบุคคลนั้น
"พรรคพลังประชาชนเราได้คุยกันก่อนหน้านี้แล้วว่า ถ้ามีสมาชิกหรือกรรมการคนใดทำผิดมติของพรรคใน 49 ข้อ ก็แสดงว่าเป็นการทำผิดมติของพรรค ดังนั้นพรรคจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย" นพ.สุรพงษ์ กล่าว พร้อมเห็นว่าคดีของนายยงยุทธ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกว่าศาลจะมีคำตัดสินคาดว่าต้องใช้เวลาพิจารณาอย่างน้อย 6 เดือน-1 ปี
ส่วนการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ต้องการให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงความสมานฉันท์ เนื่องจากเหตุผลสำคัญที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาก็เพื่อต้องการจะต่อสู้คดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นจึงไม่น่ามีอะไรต้องกังวลใจต่อการเดินทางกลับมาในครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ