อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี"ธนาธร"ข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมพ์ฯเป็น 2 ธ.ค./นัดฟังคำสั่ง"ปิยบุตร"คดีหมิ่นศาลรธน. 28 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday October 28, 2019 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พนักงานอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งในคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ตามการร้องทุกข์กล่าวโทษของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นวันที่ 2 ธ.ค.62

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.62 อัยการสำนักคดีอาญามีความเห็นสั่งไม่ฟ้องตามความเห็นของพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไปแล้ว ทำให้ต้องรอดูว่า สตช.จะมีความเห็นแย้งหรือไม่ เมื่อ สตช.ส่งความเห็นมาแล้วทางอัยการสูงสูดจะเป็นผู้พิจารณามีคำสั่งชี้ขาด

"เลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 2 ธันวาฯ วันนี้เราเข้าใจว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคำสั่งจึงเดินทางมาฟัง เพราะส่งเรื่องไปเดือนกว่าแล้ว เข้าใจว่าครั้งหน้าน่าจะมีคำสั่ง" นายกฤษฎางค์ กล่าว

ส่วนคดีของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่นั้น นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้นำสำนวนความเห็นมาส่งให้พนักงานอัยการในข้อหาดูหมิ่นศาล กรณีวิจารณ์คำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติของศาลรัฐธรรมนูญ ตามการร้องทุกข์กล่าวโทษของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช่นกัน ซึ่งอธิบดีอัยการสำนักคดีอาญาได้รับเรื่องไว้และนัดฟังคำสั่งในวันที่ 28 พ.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ