นายกฯ ประชุมคกก.ยุทธศาสตร์ชาติ หนุนจัดทำโครงการสำคัญนำไปสู่การขับเคลื่อนตามเป้าหมาย

ข่าวการเมือง Monday October 28, 2019 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/5562 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยที่ประชุมได้เห็นชอบให้คณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ สำนักงบประมาณ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ จัดทำโครงการสำคัญ นำไปสู่การก่อให้เกิดการสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติให้บรรลุผลตามเป้าหมายและวิสัยทัศน์ที่วางไว้ และใช้เป็นคำขอรับการจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการแผนงาน โครงการ และบุคลากรให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ รวมทั้งปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ ตลอดจนงบประมาณที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังย้ำให้ทุกภาคส่วนช่วยกันสร้างการรับรู้กับประชาชนและสังคมได้เกิดความเข้าใจ เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องมียุทธศาสตร์ชาติและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศไปสู่เป้าหมายที่กำหนดและการบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนโดยรวม

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติสู่การปฏิบัติ โดยเห็นชอบการกำหนดหน่วยงานเจ้าภาพและภารกิจในการขับเคลื่อนประเด็นแผนแม่บทฯ เพื่อให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติเป็นไปในทิศทางและเป้าหมายเดียวกันอย่างบูรณาการเกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ