(เพิ่มเติม) "ศุภมาส"เผยอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับถึงไทยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2008 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง(นายสหัส บัณฑิตกุล) ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้(28 ก.พ.) ด้วยสายการบินการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 603 เวลา 09.55 น.อย่างแน่นอน แต่วันนี้ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
"ท่านไม่ต้องการประกาศด้วยซ้ำว่าต้องการจะกลับมาเมื่อไร แต่เผอิญว่าข่าวมันหลุดออกมาจนเกิดความวุ่นวาย ทางพรรคจึงเห็นว่าประกาศให้ประชาชนรับทราบไปเลยดีกว่า แต่วัตถุประสงค์จริงๆ ท่านต้องการกลับมาเงียบๆ เหมือนครั้งที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร เดินทางกลับมา" น.ส.ศุภมาส กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
ทั้งนี้ ตนเองมีโอกาสได้พบกับอดีตนายกรัฐมนตรีครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงปีใหม่ โดยมีการประสานงานเป็นการภายในเกี่ยวกับการเดินทางกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอให้ช่วยกันดูแลประชาชนไม่ให้ไปต้อนรับที่สนามบินมากเกินไป เพราะเกรงจะทำให้ผู้ที่ไปใช้บริการสนามบินเกิดความไม่สะดวก
"ทุกฝ่ายเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เกรงว่าจะมีผู้สร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายจนกลายเป็นประเด็นใหญ่โต จึงขอร้องประชาชนไปกันให้น้อยที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างสงบ" น.ส.ศุภมาส กล่าว
รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวว่า หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปทำธุระเกี่ยวกับเรื่องคดีความต่างๆ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง, กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานอัยการสูงสุด โดยตนเองจะเดินทางไปรับด้วย
ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนเองจะไปต้อนรับการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่ได้มีมาตรการเพิ่มเติมใดๆ เพราะถือว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานุสวรรณภูมิได้มาตรฐานระดับสากลอยู่แล้ว
ส่วนประชาชนที่จะไปให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ดูแลให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่มาใช้บริการ โดยจะกันพื้นที่บริเวณนอกอาคารผู้โดยสารไว้ให้กับประชาชนที่มาให้กำลังใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ