ครม.พิจารณาขยายกรอบวงเงินเวนคืนมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี/ร่าง กม.สรรหาบอร์ด กสทช.ชุดใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday October 29, 2019 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติปรับเพิ่มกรอบวงเงินค่าเวนคืนที่ดินโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางใหญ่-กาญจนบุรี เพิ่มเติมอีก 13,817 ล้านบาท จากเดิมที่ 5,420 ล้านบาท, ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในพื้นที่บางส่วนในท้องที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอศรีราชา อำเภอบางละมุง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และอำภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน

กระทรวงการคลัง รายงานผลการให้บริการสาธารณะประจำปีงบประมาณ 61 และรายงานผลการให้บริการสาธารณะประจำงวดครึ่งปีงบประมาณ 62 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขอความเห็นชอบผลการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) เพื่อนำไปสู่การจัดทำถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรีที่มีกำหนดขึ้นกล่าวต่อที่ประชุม RCEP Summit

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขอความเห็นชอบเอกสารที่จะมีการลงนามหรือรับรองในการประชุมสุดยอดอาเขียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ เขื่อนสิรินธร

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอขอความเห็นชอบ รับรองร่างปฏิญญาความร่วมมือด้านการป่าไม้เพื่อความผาสุกและความเจริญมั่งคั่ง

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่..) พ.ศ. ....เกี่ยวกับการสรรหาและคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ กสทช.

นอกจากนี้ยังมีการพิจารณากฎหมายอื่นๆ ที่สำคัญ เช่น ร่างกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการจัดให้มีการตรวจสุขภาพลูกจ้างที่ทำงานเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง, ร่างกฎหมายลำดับรองซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ.2561 รวม 11 ฉบับ, ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการจัดตั้งและกำหนดอำนาจหน้าที่ วิทยาลัยแพทยศาสตร์สังกัดโรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ร่างระเบียบว่าด้วยเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นของคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านการทุจริต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ