นายกฯ ส่งหนังสือแจ้ง กมธ.ปปช.แล้ว ไม่สะดวกเข้าชี้แจงวันนี้ เหตุติดประชุมครม.

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2019 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเข้าชี้แจงการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานว่า วันนี้ไม่สามารถเดินทางไปชี้แจงได้เนื่องจากติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบรายงานผลการจัดอันดับความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business 2020) ซึ่งได้ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ จนสามารถทำให้อันดับของประเทศไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้ร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาด ปี 2562 ช่วงก่อนจะประชุม ครม.นั้น นายคฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ที่มาร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานกาชาด กล่าวว่า ปีหน้าเป็นปีปะทะชนของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าผ่านพ้นช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ย.63 ไปได้ ก็จะอยู่ในตำแหน่งได้ยาว

ส่วนวันนี้ได้นำ "หนุมานอุ้มดวง" มามอบให้นายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีมีความเข้มแข็ง มีทีมงานที่แข็งแกร่งในการเข้ามาช่วยงาน เพียงแต่หนุมานเหล่านี้จะซนและดื้อ ดังนั้นจะต้องควบคุมและดูแลหนุมานเหล่านั้นให้อยู่

"ดูดวงตามลักษณะเกณฑ์ของดวงของนายกรัฐมนตรีปีนี้ ถือว่าดีและเด่นมาก มีดาว 3 ดวง ที่เป็นดวงดาว เกี่ยวกับการได้รับมอบหมายหรือมอบอำนาจบารมี ทั้งหมดนี้หากบริวารดี ทุกอย่างก็เดินหน้าไปได้" นายคฑากล่าว

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้อุ้มดวงประเทศชาติ เพราะวันนี้ทุกคนต้องช่วยดูแลประเทศชาติให้มากที่สุด โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่จะต้องไม่นำเสนอข่าวที่สร้างความแตกแยก นำเสนอสิ่งที่ดีสิ่งที่สำคัญของประเทศ เพราะสื่อมวลชนถือว่าเป็นกระบอกเสียงก็ขอให้ช่วยตนเองด้วย และเห็นว่าดวงเมืองต้องดี เพราะวันนี้ได้ทุกคนมาช่วยกัน ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนดูแลประเทศให้มีความต่อเนื่องและในอนาคตเมื่อมีคนดูแลประเทศต่อไป ตนก็จะได้พักผ่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ