"เสรีพิศุทธิ์" เตรียมเชิญ"ประวิตร"เข้าชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.รอบ 3 หลังวันนี้ติดประชุม ครม.

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2019 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวว่า ได้เลื่อนวาระการแถลงข้อเท็จจริงของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับกรณีการเสนอร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ในวันนี้ออกไปก่อนหลังนายประสาน หวังรัตนปราณี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของพล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือคำชี้แจงต่อกรรมาธิการแทน เนื่องจากพล.อ.ประวิตร ติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ไม่สามารถเดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเองได้

"ก่อนหน้านี้มีหนังสือมาถึงแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พิจารณารับฟังเหตุผลได้...ส่วนจะมีการเชิญเมื่อใดอีกนั้น ขอหารือภายในกรรมาธิการก่อน และขอบคุณทางไปยังพล.อ.ประวิตรที่ทำหนังสือชี้แจงดังกล่าวมา ทำให้เห็นว่าเป็นการให้เกียรติต่อสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าการทำหน้าที่ไม่มีนัยยะการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน"

ส่วนกรณีที่มีคณะกรรมาธิการบางคนลาออกด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถทำงานร่วมได้ เนื่องจากรับเรื่องจนล้น และมุ่งประเด็นการเมืองนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว 135 เรื่อง รวมถึงการรับเรื่องวันนี้ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยย้ำว่ามุ่งปฏิบัติหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ