โฆษกเผย"ทักษิณ"มีสิทธิให้คำปรึกษารัฐบาล แต่ปัดยุ่งเกี่ยวปัญหา พปช.

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกประจำตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  อาจจะให้คำแนะนำกับรัฐบาลหากมีการเข้ามาขอคำปรึกษา แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการใดๆ ทั้งสิ้น ตลอดจนไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนที่ขณะนี้จะมีกระแสข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้นเป็นระยะ
"การที่มีคนมาขอคำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ ท่านเองก็พร้อมที่จะให้ความเห็นที่ดี ถามว่าเสียหายอะไร ท่านถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ถูกเพิกถอนสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น ส่วนการตัดสินใจว่าจะเอาความเห็นไปใช้ประโยชน์หรือไม่ ก็แล้วแต่ผู้ที่มาถาม" นายพงศ์เทพ กล่าว
สำหรับการต่อสู้คดีนั้นนายพงศ์เทพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความมั่นใจว่าจะสามารถต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองและครอบครัวได้ ส่วนการจะเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการทางศาล
นายพงศ์เทพ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่มีกำหนดการชัดเจนว่าแต่ละวันจะต้องเดินทางไปที่ใด หรือเข้าพบกับใครบ้างในระหว่างที่อยู่ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่ออกมาว่าจะไปตีกอล์ฟกับอดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) การพบปะเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 10 ตลอดจนการเข้าพบกับผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เช่น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
"ต้องถามว่าจะมีโอกาสได้พูดคุยหรือไม่" นายพงศ์เทพ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าพบกับ พล.อ.เปรม
อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ อาจมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศบ้าง เนื่องจากขณะนี้ทำหน้าที่เป็นประธานสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งการเดินทางออกนอกประเทศจะต้องขออนุญาตจากศาลก่อนทุกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ