"พุทธิพงษ์" เผยนายกฯ จะนัดหารือพรรคร่วมรัฐบาลเร็วๆนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเปิดอภิปราย

ข่าวการเมือง Thursday November 14, 2019 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.พัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมนัดคุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเร็วๆนี้ โดยกำลังหาวันและเวลาอยู่ และหลังจากนั้นจะมีการพบปะกับ ส.ส.รัฐบาล

ในส่วนของรัฐมนตรีที่อาจจะถูกอภิปรายนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่ามีความตั้งใจทำงานและมีความพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว และในส่วนของพรรคร่วมก็มีการพูดจาพูดคุย แนะนำกัน ทำงานเป็นทีม มีความเข้มแข็งและมั่นคงในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมที่มีชื่อถูกอภิปราย อาจถูกปรับออกจากครม. โดยยืนยันว่า ไม่มี เพราะเสถียรภาพรัฐบาลมีความเข็มแข็งมาก มีการปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด พร้อมปฎิเสธกระแสข่าวมีคนในรัฐบาลแทงหลังพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยืนยันพรรคร่วมพูดคุยกันดี ทุกคนต่างคนต่างทำงาน และรู้ดีว่ามีภาระรับผิดชอบมากพอสมควร ทุกคนก็เข้มแข็งทำงานด้วยความสามัคคีกัน

ส่วนที่มีปัญหาระหองระแหงในพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เพียงแต่พรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายค้านก็มี ซึ่งการเมืองก็เป็นแบบนี้อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ส.ส.พรรคร่วมก็ทำงานเข้มแข็ง รักษาองค์ประชุม ทำงานด้วยความตั้งใจ ทุ่มเทรับผิดชอบ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อรักษาเสถียรภาพรัฐบาลให้ได้

"ยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายตั้งแต่วันแรกในการทำงาน ว่า ให้ทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจ ทุ่มเท รอบคอบ และสามารถชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ