กกต.เสนอครม.พิจารณาออกพ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น/ดีอีเอส เสนอควบรวม TOT กับ CAT/จับตาตั้งกมธ.แก้ไขรธน.

ข่าวการเมือง Tuesday November 19, 2019 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในที่ประชุมจะมีการพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. ... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพการเป็นส.ส.ของนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น สิ้นสุดลง

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เสนอการควบรวมกิจการบมจ. ทีโอที (TOT) และบมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) เป็นบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด เพื่อให้มีโอกาสเตรียมตัวเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ในการรองรับ 5G

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการสอบสวนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษและร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการสอบสวนผู้ดำรงตำแหน่งทางการมืองท้องถิ่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบทั่วไป รวม 2 ฉบับ และร่างกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคารบางชนิดหรือบางประเภทภายในบริเวณกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นในกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นนอกพื้นที่ต่อเนื่องและฝั่งธนบุรีตรงข้ามกรุงรัตนโกสินทร์และในพื้นที่บางส่วนเช่นในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังแขวงชนะสงครามแขวงตลาดยอดแขวงศาลเจ้าพ่อเสือแขวงบวรนิเวศแขวงเสาชิงช้าแขวงราชบพิธ เป็นต้น

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างพระราชฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าภูเปือยป่าภูขี้เถ้าและป่าภูเรือบางส่วนในท้องที่ตำบลแสงภาอำเภอนาแห้วจังหวัดเลยและเสนออุทยานธรณีโคราชเป็นสมาชิกอุทยานธรณีโลกของยูเนสโก

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอการลดหย่อนค่าธรรมเนียมในการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการหารือการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของรัฐบาล 6 คน ก่อนที่ญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการฯ จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงปลายเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ