"ธนาธร"ลั่นนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคต่อไปพร้อมเดินหน้าทำกิจกรรมการเมือง-แก้รัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Wednesday November 20, 2019 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า จะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไปในฐานะหัวหน้าพรรค เนื่องจากมีกิจกรรมสำคัญที่จะต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ ต่อไป

"ผมอยากเรียนพี่น้องประชาชนว่าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งการเดินทางยังไม่สิ้นสุดลงผมยังเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พรรคอนาคตใหม่คือการเดินทาง ผู้คนที่สนับสนุนที่มีความฝัน ที่มีความตั้งใจเหมือนกันและจะก้าวเดินร่วมกันต่อไปขอบคุณทุกๆท่าน" นายธนาธร กล่าว

พร้อมทั้งยืนยันว่ายังสามารถกลับมาเป็น ส.ส.ได้อีก เพราะการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 ไม่ใช่เป็นสมรภูมิเดียวของพรรคอนาคตใหม่ ระหว่างการเดินทางยังต้องผ่านการเลือกตั้งอีกมาก และที่สำคัญตนเองยังเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค

ขณะที่คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นพิจารณาบนสมมุติฐานไม่ใช่ข้อเท็จจริง และคำวินิจฉัยคดีในวันนี้คงไม่นำไปสู่การถูกยุบพรรค

"อย่าไปกังวลกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้เลย เพราะเรายังมีความจำเป็นที่จะต้องรณรงค์งานที่ยังจะต้องทำอีกเยอะแยะไปหมด ขอให้ไปสนใจกับงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนแล้วให้พี่น้องประชาชนตัดสินเองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเราเป็นธรรมหรือไม่"นายธนาธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ