"มาดามเดียร์"ฟ้องอาญา"ช่อ พรรณิการ์"กล่าวหาถือหุ้น-ครอบงำสื่อ ศาลนัดไต่สวนครั้งแรก 24 ก.พ.63

ข่าวการเมือง Thursday November 21, 2019 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ได้มอบอำนาจให้ทนายความยื่นฟ้องดำเนินคดี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรรอนาคตใหม่ต่อศาลอาญาในคดีหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพื่อปกป้องสิทธิและศักดิ์ศรีจากการที่ น.ส.พรรณิการ์ บิดเบือนข้อเท็จจริงของตนเองและคู่สมรสในประเด็นการถือครองหุ้นและครอบงำสื่อ ซึ่งศาลรับเป็นคดีดำแล้วจะนัดไต่สวน 24 ก.พ.63

"ไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆ และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับ บมจ.เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ดังนั้น การที่ น.ส.พรรณิการ์ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่พรรคอนาคตใหม่จึงเป็นความเท็จ"น.ส.วทันยา กล่าว

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังยืนยันว่าตนเองและคู่สมรสไม่ได้เป็นเจ้าของและเป็นผู้ถือหุ้นในกิจการสื่อใดๆ ตั้งแต่ก่อนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ดังนั้น ไม่ว่าจะตีความคู่สมรสทั้งทางนิตินัยหรือพฤตินัยก็ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ทั้งนี้ จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาสื่อมวลชนย่อมรู้ดีว่าผู้บริหารไม่สามารถแทรกแซงกระบวนการทำงานของสื่อได้ สื่อมวลชนทุกคนล้วนมีเสรีภาพทางความคิดและอิสระในการทำงาน ซึ่งส่วนตัวตระหนักและเคารพการทำงานของกองบรรณาธิการสื่อทุกสำนักมาโดยตลอด

นอกจากนี้ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันที่เข้ามาทำงานในฐานะ ส.ส.ก็ยึดมั่นมาโดยตลอดว่าต้องมีวุฒิภาวะในการแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องของงานออกจากกัน ดังนั้น ขอให้ น.ส.พรรณิการ์อย่าใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ในการหลีกเลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ส่วนเรื่องโทษขึ้นอยู่การวินิจฉัยของศาล ซึ่งในคดีลักษณะนี้มีโทษทั้งจำคุก ปรับและลงโฆษณา

"คุณพรรณิการ์ควรมาสู้ด้วยข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรม เพราะถ้ารักจะกล่าวหาผู้อื่นต้องกล้าพิสูจน์ความจริงอย่างมีความรับผิดชอบด้วย ดิฉันไม่ต้องการให้เอาเรื่องนี้มาสร้างวาทะกรรมทางการเมือง และจะไม่ขอให้ความเห็นเรื่องนี้อีก ขอพิสูจน์ความจริงในกระบวนการยุติธรรม"น.ส.วทันยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ