รัฐสั่งลดค่าโดยสารทั้งระบบหวังจูงใจคนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. 2 มี.ค.

ข่าวการเมือง Friday February 29, 2008 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่ให้บริการเดินทางทั้งระบบปรับลดค่าโดยสารเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเนทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 มี.ค.นี้
ในส่วนของบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ได้ปรับลดค่าโดยสารลงครึ่งราคาตั้งแต่วันที่ 1-3 มี.ค.51 ยกเว้นรถปรับอากาศชั้น 1 ชนิดพิเศษ, การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ลดค่าโดยสารครึ่งราคาไม่รวมค่าธรรมเนียมสำหรับรถไฟชั้น 2 และ3 โดยมีเงื่อนไขให้ผู้โดยสารต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงภูมิลำเนาก่อนซื้อตั๋ว
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)และ รถร่วม ขสมก.จะลดค่าโดยสารครึ่งราคา ระหว่างเวลา 07.00-17.00 น., การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ไม่เก็บค่าโดยสารในวันที่ 2 มี.ค.
นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี(ขน.) ได้ประสานกับผู้ประกอบการเอกชน โดยขอให้ลดค่าโดยสารในวันที่ 2 มี.ค. ระหว่างเวลา 07.00-17.00 น. ซึ่งเรือด่วนเจ้าพระยาจะลดค่าโดยสารจาก 15 บาทต่อเที่ยว เหลือ 10 บาท, เรือด่วนคลองแสนแสบ เหลือเที่ยวละไม่เกิน 10 บาท จากเดิมเก็บตามระยะ 10-18 บาท และเรือข้ามฟากทุกจุดจะลดค่าโดยสารเหลือ 2 บาทต่อเที่ยว จากปกติ 3.50 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ