"ไพบูลย์"พร้อมทำหน้าที่ กมธ.ป.ป.ช.หวังให้คำแนะนำด้าน กม.ปัดตอบ"บิ๊กป้อม"ส่งคาน"เสรีพิศุทธ์"

ข่าวการเมือง Friday November 22, 2019 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รับเตรียมเข้าทำหน้าที่กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แทน นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ตามที่พรรคมอบหมาย เนื่องจากเห็นว่ามีประสบการณ์ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของวุฒิสภามาหลายปี

ขณะที่สัดส่วน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในคณะกรรมาธิการชุดนี้มีเพียง 3 คน จึงปรับให้เป็น เหมือนกับคณะกรรมาธิการชุดอื่นๆ ที่พรรคมีตัวแทนไปร่วมด้วย 4 ถึง 5 คน จึงสับเปลี่ยนให้นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ไปอยู่คณะกรรมาธิการในด้านที่มีความชำนาญ ซึ่งคาดว่าจะแจ้งให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรทราบภายในวันนี้

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการในครั้งนี้คงไม่ได้เพิ่มความขัดแย้ง และปฏิเสธกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่คานอำนาจของฝ่ายค้านในคณะกรรมาธิการ โดยระบุว่าเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคให้ทำงานน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า โดยเฉพาะการให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย

"ความขัดแย้งในคณะกรรมาธิการหลายเรื่องเกิดจากความไม่เข้าใจกฎหมาย จะทำให้มีความชัดเจนขึ้น เพื่อให้การทำงานเป็นไปตามกฎหมาย ตามข้อบังคับ ประเพณีปฏิบัติ และนำไปสู่ความเรียบร้อย"นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าฝ่ายรัฐบาลพยายามรวมเสียงในกรรมาธิการเพื่อปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการสัปดาห์หน้านั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่เพื่อปลดประธาน แต่จะทำงานตามกฎหมายและความถูกต้อง

"การทำงานในคณะกรรมาธิการกับเรื่องส่วนตัวต้องแยกกัน ประธานกรรมาธิการต้องทำตามหน้าที่ ทำเกินหรือขาดไม่ได้ ผมเชื่อว่าคงจะมีการพูดคุยถึงกรอบการทำงานของคณะกรรมาธิการ แม้จะเคยมีกรณีฟ้องร้องกับผมมาก่อน แต่คงไม่มีปัญหา เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็มีวุฒิภาวะ แยกแยะได้ว่าผมมาทำงาน ไม่ได้เข้ามาเพื่อไปมีปัญหา" นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ