นายกฯ ขอให้สังคมพิจารณาความเหมาะสม"ธนาธร"เคลื่อนไหวนอกสภา

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2019 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังพ้นจากความเป็น ส.ส.ว่า ขอให้สังคมพิจารณาว่าสมควรหรือไม่ โดยให้ดูว่าขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร และการที่จะเคลื่อนไหวในเชิงไม่สร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ทราบเช่นกัน คงต้องให้สังคมช่วยพิจารณา

ส่วนความเคลื่อนไหวที่มีการจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ "วิ่งไล่ลุง" ในวันที่ 12 มกราคมนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุเพียงสั้นๆว่า ก็ว่ากันไป ขอให้วิ่งให้ทันก็แล้วกัน

สำหรับการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การไปพบปะกับ ส.ส. ไม่ได้จะไปเพื่อไปก้าวล่วงใดๆ โดยเฉพาะในเรื่องทางการเมือง ซึ่งปกติในวาระที่มีการประชุมต่างๆ อย่างการประชุมคณะรัฐมนตรีก็มีการพบปะพูดคุยกับรัฐมนตรี และ ส.ส.อยู่แล้ว อีกทั้งตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานอยู่ร่วมกัน ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีก็มาจากทุกพรรค ดังนั้นจึงมีการพูดคุยและฝากไปถึงทุกคนว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอร้องสื่ออย่าพยายามสอบถามว่าจะไปหรือไม่ไปไหน ขอให้มีโอกาสไปไหนมาไหนเองบ้าง และยืนยันรัฐบาลยังแน่นเหนียว ไม่มีอะไรต้องกังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ