"จุรินทร์"ยันมติ ปชป.ให้ปฏิบัติตามวิปรัฐบาล โยนเลขาพรรคพิจารณาผู้ฝ่าฝืน

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2019 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกจับตาเป็นพิเศษเกี่ยวกับการควบคุมเสียงในการประชุมสภาผูแทนราษฎรในวันนี้ ว่า ทุกพรรคก็ต้องช่วยกัน ไม่ใช่เฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง การร่วมรัฐบาลก็จะต้องทำหน้าที่ของแต่ละพรรค ซึ่งแต่ละพรรคก็ต้องทราบภารกิจดีอยู่แล้ว

ส่วนเสียงของ ส.ส.ในพรรคนั้น นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเข้าใจดีว่าแต่ละพรรคจะต้องทำอะไรบ้าง และเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาลที่ประกอบด้วยทุกพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องทำงานร่วมกันในการรวบรวมเสียงให้เป็นไปตามเป้าหมายในสภา

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวอีกว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้มี ส.ส.ของพรรคที่ขาดการประชุม คือ นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัดบายพาสหัวใจ และไม่อยู่ในฐานะที่จะมาประชุมได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่ความผิดเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วน ส.ส.คนอื่นทางวิปของพรรคทำหน้าที่ควบคุมเสียงอยู่แล้ว เพราะมติของพรรคฯ ให้ปฏิบัติตามมติวิปรัฐบาล

ส่วนกรณีที่มีข่าว 6 ส.ส.ของพรรคฯ ที่เคยโหวตสวนรัฐบาลให้ตั้งคณะกรรมาธิการฯ นั้นทางพรรคขอให้งดออกเสียง นายจุรินทร์ กล่าวว่า มติพรรคให้โหวตตามมติรัฐบาล หากมี ส.ส.ฝืนมติของพรรคก็เป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรคที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ