"มิ่งขวัญ" ยืนยันจุดยืนเดิมไม่ร่วมรัฐบาล เตือน ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่อย่าอ้างชื่อ

ข่าวการเมือง Monday December 9, 2019 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงยืนยันจุดยืนทางการเมืองคงเดิมที่จะยืนข้างฝ่ายค้าน ส่วนจะจะมี ส.ส.ของพรรคไปร่วมร่วมรัฐบาลหรือไม่ ไม่ทราบ คงต้องถามกรรมการบริหารพรรค เพราะตนเองมีฐานะเป็นแค่สมาชิกพรรคเท่านั้น

พร้อมระบุจุดยืนเดิม คือ 1.ความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เอาเงินเป็นตัวตั้งของชีวิต 2.คนเราต้องรู้ตัวเองว่ามีจุดแข็งตรงไหน และ 3.คนเราจะบอกว่าเป็นอย่างไรต้องไปดูพฤติกรรมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

"ผมขอพูดอีกครั้งว่ายังไม่เคยเปลี่ยนจุดยืน คนอื่นทำมันคนละเรื่อง พรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ มิ่งขวัญ คือ ลุงมิ่ง แต่วันนี้ผมชี้ชัดว่าไม่ได้โกรธอะไรกับใคร แต่ถ้าไม่ได้พูดก็จะมีการถือวิสาสะเอาชื่อผมไปอ้าง...ขอให้นึกถึงวันนั้นก่อนที่พวกคุณจะได้มาเดินลอยหน้าอยู่ในสภา ใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบด้วย"นายมิ่งขวัญ กล่าว

สำหรับปัญหาความขัดแย้งในพรรคเศรษฐกิจใหม่จากการลงมติร่วมเป็นองค์ประชุมในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่มีการพิจารณาญัตติขอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจาก ม.44 นั้น ผลการลงมติดังกล่าวไม่ใช่เป็นมติของพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างที่หัวหน้าพรรคกล่าวอ้าง และคงไม่สามารถบอกได้ว่าใครผิดใครถูก แต่เกิดผลกระทบมาที่ตน ซึ่งข้อเท็จจริงคือตนเองมาประชุมสภาฯ

"ผมไปใช้ห้องประชุมที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ทุกคนก็เจอกัน ผมถามว่ามีอะไรหรือไม่ ก็บอกกันว่าไม่มีอะไร ยืนยันว่าผมไม่ได้ขาดประชุมสภาฯ ตามที่หัวหน้าพรรคพาดพิง การอ้างมติพรรคเศรษฐกิจใหม่นั้นจะต้องแจ้งการประชุม มีการกำหนดวาระและลงมติ และต้องมีการบันทึกการประชุมและแจ้งมติให้ส.ส.ทราบ แต่ทุกคนกลับบอกไม่มีอะไร แล้วกลับบอกว่าเป็นมติพรรค

...ทุกคนเข้ามาได้เพราะผมหรือเปล่าครับ เอาไปพูดอย่างนี้ ผลกระทบอะไรเกิดขึ้น ผมโดนด่ามาโดยตลอด ผมถือว่าสิ่งเหล่านี้กระทบต่อชื่อเสียงวงศ์ตระกูล และตนมีต้นทุนทางสังคม" นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า วันนี้มายืนแถลงคนเดียว เพราะไม่ต้องการฉากหลัง ขอฝากไปยัง ส.ส.ทุกคน ต้องนึกถึงวันที่ไปเชิญตนเองมาร่วมกับพรรคนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ