"สนธิรัตน์" ขอบคุณพรรคเศรษฐกิจใหม่ โหวตหนุนรัฐบาล โยนถามนายกฯปมปรับครม.

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง กระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาลว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ แต่ได้ทำงานโดยหลักการเท่านั้น พรรคเศรษฐกิจใหม่คงไม่โหวตให้กับรัฐบาลทุกครั้ง ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจในพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะเขามีจุดยืนของพรรค

"ต้องขอบคุณพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ช่วยให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นการแสดงความตั้งใจที่จะช่วยกันทำให้การดำเนินงานของสภานั้นเดินไปได้ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่านั้น"

ส่วนที่มีการเชื่อมโยงมาถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากพรรคเศรษฐกิจใหม่จะมาช่วยรัฐบาล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต เรื่องการปรับครม. ที่มีการพูดกันมากในช่วงนี้ เป็นเพราะในสถานการณ์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องของอนาคตที่นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และมีกระแสข่าวว่าจะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์นั้นควรไปสอบถามจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็คงให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างภายในพรรคการเมืองนั้นก็มีกันทุกพรรค เป็นเรื่องปกติ

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีปัญหาที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐที่จะถูกฝ่ายค้านหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ทุกอย่างว่าไปตามหลักการและทุกฝ่ายต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ดังนั้น การดำเนินการทางกฏหมายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ไม่อยากให้กังวลใจสิ่งใดเป็นเรื่องทางกฎหมายขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน

สำหรับกรณีเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้จะนำทีมลงไปช่วยหาเสียงที่จ.ขอนแก่น เพราะเหลือเพียง 2 สัปดาห์ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว และพรรคพลังประชารัฐจะทำงานอย่างเต็มที่และมีความหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกตั้งซ่อมที่เขต 7 จ.ขอนแก่น

"เสียงตอบรับของตัวบุคคลรวมทั้งพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นไปด้วยดี และเราต้องทำงานหนักใน 2 สัปดาห์ที่เหลือนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ