นายกฯ ระบุ"วิ่งไล่ลุง"ไร้สาระ เตือนอย่าสร้างความขัดแย้งทำลายเสถียรภาพรัฐบาลกระทบแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2019 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ห่วงกรณีที่มีการจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" โดยมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ แต่อยากให้ทุกคนกลับมาวิ่งไล่ความคิดของตนเองว่า ทำอะไรเพื่อประเทศบ้าง โดยเฉพาะให้ไล่ความคิดของตนเองให้ทัน เพราะดีกว่าที่จะมาตอบโต้กันไปมา อย่ามัวแต่ไม่ไว้เนื่อเชื่อใจกัน

พร้อมระบุว่า การจัดกิจกรรมต่างๆ ฝ่ายความมั่นคงมีแผนในการดูแลอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำหน้าที่ตามกรอบ เพื่อไม่ให้ประเทศไร้ขื่อแปและประชาชนปลอดภัย

"ในส่วนของผมไล่ความคิดของผมว่าทำอะไรอยู่ในขณะนี้ ผมคิดอะไร ผมทำอะไรอยู่ เอาแบบบทเรียนมาจากใคร แล้วผมประยุกต์อย่างไร ไล่ผมแบบนี้ให้ทัน ผมอ่านหนังสืออะไรมาบ้าง อ่านหนังสือตามผมให้ทัน เอาแบบนี้ก่อน จะได้เป็นความรู้ในการที่มาซักฟอก ตั้งกระทู้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ประเทศกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจที่ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้น รัฐบาลจะต้องมีเสถียรภาพ จึงขอฝากสื่อทุกคนอย่าขยายความขัดแย้ง จนทำให้เกิดความไม่มีเสถียรภาพรัฐบาล จะส่งผลกระทบต่อประเทศ และเมื่อมีรัฐบาลใหม่ก็จะวนกลับมาที่เดิม จนไม่สามารถหลุดพ้นเรื่องเก่าๆได้ แต่วันนี้ต้องช่วยกันดูในสิ่งที่ดีๆ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวิ่งเทรลรันนิ่ง "วิ่งเพื่อแผ่นดิน ตามรอยสงคราม 9 ทัพ"โดยกระทรวงกลาโหม ระหว่างวันที่ 13-15 ธ.ค.นี้ เพื่อสร้างความตื่นตัวในการออกกำลังกาย พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งมีการจัดรายการวิ่ง 6 ระยะ รวมถึงยังมีกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ ทั้งการจัดทัวร์ประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ การแสดงนิทรรศการมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบจองพิพิธภัณฑ์อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ รวมถึงจำหน่ายสินค้าตลาดประชารัฐ

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยการวิ่งในพื้นที่ป่าเขาจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติในพื้นที่ด้วย ขณะเดียวกันมีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้เข้าร่วมกิจกรรม เช่น ด้านการแพทย์ เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมออกกำลังกายคล้ายกับต่างประเทศ เช่น แอฟริกา ที่มีการจัดวิ่งมาราธอน รวมถึงมีโรงเรียนเปิดสอนโดยเฉพาะ ดังนั้น ประเทศไทยจะต้องไปศึกษาเพื่อนำมาใช้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ