ลูกพรรค พปช.ยก"ทักษิณ"เป็นนายกฯ ในหัวใจ-"สมัคร"เป็นนายกฯ ตามกฎหมาย

ข่าวการเมือง Monday March 3, 2008 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคพลังประชาชน(พปช.) ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขานุการวิปรัฐบาล ยืนยันว่า สถานการณ์ภายในพรรคไม่ได้เกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับบทบาทของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย(ทรท.) จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณว่าประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี 2 คน
"ท่านสมัครก็เป็นนายกฯ ที่พวกเราช่วยกันสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ตามกฎหมาย แต่ท่านทักษิณก็เป็นนายกฯ ในหัวใจ ห้ามกันไม่ได้ และไม่ได้เป็นปัญหาขัดแย้งอะไรกัน" นายสามารถ กล่าว
นายสามารถ ยอมรับว่ากรณีที่ยังรู้สึกว่าอดีตนายกรัฐมนตรีมีอิทธิพลต่อ ส.ส.พปช.นั้นน่าจะมาจากความผูกพันที่มีต่อกันในอดีต ทำให้ถูกสังคมมองไปเช่นนั้น หากอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งอาจมีกลุ่ม ส.ส.บางส่วนเดินทางไปร่วมรดน้ำดำหัวด้วย
"ส.ส.ที่อยู่ในพื้นที่อาจไปร่วมรดน้ำดำหัวท่าน(ทักษิณ) แต่จะไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง"นายสามารถ กล่าว
ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่นั้น นายสามารถ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ขณะนี้คงต้องแก้ปัญหาในเรื่องคดีความก่อน และขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ถูกคณะตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี เนื่องมาจากการยุบพรรคไทยรักไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ