(เพิ่มเติม) "ธนาธร-ปิยบุตร"ระบุไม่ถอยไม่ทน"แฟลชม็อบ"วันนี้แค่ชิมลางรอเจอของจริงเดือนหน้า

ข่าวการเมือง Saturday December 14, 2019 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จุงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชูสัญลักษณ์สามนิ้วและใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กกล่าวปราศรัยท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่นับหมื่นคนบนสกายวอล์คกลางสี่แยกปทุมวันในกิจกรรม"แฟลชม็อบ" โดยระบุว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการแสดงจุดยืนทางการเมืองด้วยความสงบ เพื่อแสดงพลังแสดงสัญลักษณ์ของผู้ที่ไม่ยอมจำนน ดังนั้นจะชุมนุมกันถึงเวลา 17.00-18.00 น.แต่ในเดือนหน้าจะมีการชุมนุมของจริง

"วันนี้เรามาแสดงออกว่าประชาชนไม่ถอยไม่ทน ไม่ยอมรับการสืบทอดอำนาจ"นายธนาธร กล่าวท่ามกลางเสียงตะโกนสนับสนุนจากผู้ชุมนุมจำนวนมาก พร้อมด้วยแกนนำพรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มาจากการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเขียนรัฐธรรมนูญเอื้อให้ตัวเองอยูในอำนาจ ขณะเดียวกันก็ออกแบบรัฐธรรมนูญจนทำให้เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แก้ปัญหาปากท้องไม่ได้ ทำให้ระบบรัฐสภาพังพินาศ ซื้องูเห่า โหวตแพ้แล้วไม่รู้จักแพ้ ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้คณะนี้อยู่ในอำนาจต่อไป

เราต้องลุกขึ้นมาแสดงออกว่ามีคนไทยที่รักชาติอยู่ที่นี่ และเราไม่ปรารถนาให้คณะผู้ปกครองชุดนี้ได้อยู๋ต่อไป เป็นการแสดงพลังแสดงออกว่าประชาชนอยู่ที่นี่เป็นผู้ทรงอำนาจ และเห็นหัวประชาชนบ้าง เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน

ขณะที่นายธนาธร ระบุว่า ประชาชนหลายพื้นที่จัดการชุมนุมพร้อมกับการชุมนุมในกรุงเทพ ทั้งเชียงใหม่ ลำพูน สมุทรปราการ มหาสารคาม มีการเคลื่อนไหวของประชาชนหลายจังหวัดเพื่อส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจ

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรมให้ผู้สนับสนุนพรรคที่เดินทางมารวมตัวกันในกิจกรรม"แฟลชม็อบ"เขียนกระดาษโพสต์อิทแสดงออกความคิดเห็นต่าง ๆ ติดลงบนแผ่นพลาสติกที่มีข้อความ #กลัวที่ไหน ขณะที่ในช่องทาง Twitter พบว่า #ไม่ถอยไม่ทน ขึ้น trand อันดับ 1 ในวันนี้ และ #กลัวที่ไหนมาเป็นอันดับ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ