"อุตตม" นัดพปชร.ประชุมใหญ่ 21 ธ.ค.เตรียมปรับโครงสร้าง ท่ามกลางกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค

ข่าวการเมือง Monday December 16, 2019 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมปรับเปลี่ยนเพื่อให้พรรคมีประสิทธิภาพ เพราะถือเป็นพรรคใหม่

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ว่า จะมีการเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค และตำแหน่งอื่นๆ เช่น ในส่วนคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของภาคให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หลังจากที่มีการจัดตั้งพรรคขึ้นมา ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนในบางส่วนทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองได้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรให้รอการประชุมที่จะเกิดขึ้น

"คนที่จะเข้ามาบริหารพรรคก็จะดูที่ความเหมาะสม และช่วยขับเคลื่อนพรรคได้ เพราะถึงเวลาแล้ว เนื่องจากพรรคมี ส.ส.จำนวนมาก อีกทั้งโครงสร้างพรรคเป็นโครงสร้างเก่าตั้งแต่สมัยจัดตั้งพรรค ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีรัฐมนตรีและ ส.ส.ที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคจะเข้าไปนั่งในกรรมการบริหารพรรคนั้น กำลังพูดคุยอยู่ แต่ต้องรอมติประชุมพรรคก่อน"นายสนธิรัตน์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคนั้น นายสนธิรัตน์ มองว่าเป็นเรื่องปกติ อย่ายึดถือที่ตัวบุคคลแต่ให้ต้องทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ทำให้พรรคเป็นสถาบันให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ