"ประวิตร"เผยยังไม่มีสัญญาณ 4 ส.ส.งูเห่าจากอนาคตใหม่ย้ายซบพรรคร่วมรัฐบาล/ปัดข่าวประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯในกทม.

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2019 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ 4 ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายมาสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณอะไรมา เรื่องนี้คงต้องไปถาม ส.ส.ทั้ง 4 คนเอง

ส่วนความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะรับ ส.ส.ทั้ง 4 คนเข้ามาร่วมพรรคนั้น ต้องไปถามสมาชิกพรรคพลังประชารัฐดูก่อน เนื่องจากจะมีผลต่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคด้วย

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า หาก ส.ส.ทั้ง 4 คน จะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยจะเป็นอะไรหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบอะไร เพียงแค่พยักหน้าเท่านั้น

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องหารือกับสมาชิกพรรคก่อน ซึ่งขณะนี้คงยังไม่สามารถให้ความชัดเจนได้ แต่ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแน่นอน อย่างไรก็ดี การปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ก็เพื่อต้องการให้เกิดความเข้มแข็งมากขึ้น และทำให้กลุ่มต่างๆ มีบทบาทมากในการร่วมกันทำงานมากขึ้น

ส่วนที่มีข่าวว่ารัฐบาลเตรียมประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มี ไม่ได้มีการเตรียมการอะไร

สำหรับการจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่จะมีการเชิญ พล.อ.ประวิตร ไปร่วมมงานด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขนาดเดินยังไม่ไหว จะให้ไปวิ่งได้อย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่มีการส่งหน่วยงานด้านความมั่นคงไปเกาะติดสถานการณ์แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ