ที่ประชุม ส.ส.กรรมการบริหารพรรค อนค.มีมติเป็นเอกฉันท์ขับ 4 ส.ส.งูเห่า

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2019 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมร่วม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคมีมติเสียงข้างมากให้ 4 ส.ส.พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ได้แก่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่, น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี, นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ตามที่ที่ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคมีมติเมื่อวานนี้

รายงานข่าวจากพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรควันนี้มี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้ขานชื่อ ส.ส.ที่จะถูกขับออกเพื่อขอมติทีละคนตามลำดับ ได้แก่ น.ส.กวินนาท, นายจารึก, พ.ต.ท.ฐนภัทร และ น.ส.ศรีนวล ซึ่งให้ที่ประชุมสามารถลงมติได้ 3 แบบคือ งดออกเสียง, ไม่ขับออกจากพรรค และขับออกจากพรรค

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค โดยไม่มีเสียงแตกเป็นอย่างอื่น ซึ่งเป็นการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (9) ที่กำหนดให้การขับ ส.ส.พ้นจากสมาชิกพรรค ต้องใช้คะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของที่ประชุม

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า น.ส.ศรีนวล เตรียมจะขอเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส่วนนายจารึก ตัดสินใจจะเข้าสังกัดพรรคการเมืองขนาดเล็กเพื่อรักษาสถานภาพ ส.ส.เนื่องจากมีข้อครหาว่าเป็นงูเห่ารับผลประโยชน์จากพรรคขนาดใหญ่ที่อยู่ในซีกรัฐบาล และ พ.ต.ท.ฐนภัทร ระบุว่ามีหลายพรรคมาทาบทามให้เข้าร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ