นายกฯ เตือนม็อบต้านอย่ายกแค่ รธน.อ้างสิทธิชุมนุม ชี้คำนึงถึง กม.ลูกด้วย

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2019 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลว่า ไม่อยากให้มีการเผชิญหน้าอีก ซึ่งหากมองในแง่ของรัฐธรรมนูญอย่างเดียวที่เปิดโอกาสให้ชุมนุมได้ แต่การชุมนุมนั้นก็ต้องเป็นไปตามกฎหมายลูก คือ พ.ร.บ.การชุมนุม พ.ร.บอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ พ.ร.บ.การจราจร

"มาเถียงกันเรื่องรัฐธรรมนูญโดยที่ไม่สนใจกฎหมายลูกมันเป็นไปไม่ได้ รัฐบาลนี้ทำงานโดยกฎหมายลูก กฎกระทรวงอะไรต่างๆเยอะแยะไปหมด...จะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องสนใจกฎหมายลูกด้วย ถ้าไม่ขัดกฎหมายลูก ไม่ขัดข้องอยู่แล้ว ระมัดระวังหน่อยไม่อยากให้มีการเผชิญหน้าอีกต่อไป เดี๋ยวมันเกิดอะไรขึ้นมาอีกแล้วจะโทษใครล่ะทีนี้

รัฐบาลทำได้ตามกฎหมาย ประชาชนก็ต้องคำนึงด้วยว่า สมควรหรือไม่สมควร คนที่เขาเดือดร้อนก็ต้องออกมาพูดบ้างว่าอย่าทำเลย ขอร้องเถอะเป็นมาตรการทางสังคมที่ต้องช่วยกัน อย่าไปย้อนเรื่องเก่าเรื่องนู้นเรื่องนี้เคยมีมาแล้ว เพราะวันนี้กับวันก่อนสถานการณ์มันคนละวันกัน และมันเปลี่ยนแปลงไปแล้วกฎหมายใหม่ก็มีออกมาแล้วไปดูตรงนี้สิครับ"

ส่วนกรณี 4 ส.สพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายการเมืองต้องไปพิจารณากันเองว่าจะต้องหาพรรคลงเป็นสมาชิกใหม่ภายในกี่วัน ซึ่งเรื่องนี้มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ