"อนุทิน"ไม่ปิดกั้นรับ ส.ส.งูเห่า อนค.เข้าพรรค มั่นใจรมต.ในสังกัดชี้แจงประเด็นซักฟอกได้

ข่าวการเมือง Wednesday December 18, 2019 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าต้องการเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย หลังถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่นั้น พรรคภูมิใจไทยไม่ปิดกั้น

"หากมีคนสมัครใจจะอยู่ด้วยก็ยินดีต้อนรับ และรู้จักกับนางศรีนวลอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ขอพูดถึงขั้นตอนการขอย้ายพรรค เพราะอยากให้รอความชัดเจนตามกระบวนการทางกฎหมายก่อน ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดได้ย้ำให้ 51 คนของพรรคมีความสามัคคีพร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและการทำงานให้กับบ้านเมือง"

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ากระบวนการในการย้ายพรรคต้องใช้ระยะเวลากี่วันจึงจะมีความชัดเจน เพราะต้องดูขั้นตอน รวมถึงประกาศและเงื่อนไขต่างๆ จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อความชัดเจนว่าจะสามารถทำได้หรือไม่จึงจะสามารถดำเนินการขั้นต่อไปได้

"ทุกอย่างมีขั้นตอน ต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนนี้ทำได้แค่เพียงให้กำลังใจและไม่ได้บังคับใคร หากใครเชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทยก็สามารถมาร่วมงานกันได้ไม่ปิดกั้น เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ซึ่งหากทั้ง 4 คนตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคจริง ก็จะมีการจัดสรรงานที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้ได้" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการคำนวณคะแนน ส.ส.จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่หาก น.ส.ศรีนวล ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เพราะขณะนี้มุ่งมั่นทำงาน โดยเน้นการดูแลประชาชนช่วงปีใหม่มากกว่า

ส่วนกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหลังปีใหม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลเพราะหากจะกังวลก็ต่อเมื่อไม่สามารถอภิปรายในประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งมั่นใจหน่วยงานในสังกัดที่ตนเองรับผิดชอบนั้น รัฐมนตรีทุกคน ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ หากจะต้องชี้แจงในประเด็นใดก็ตาม ก็เชื่อว่าทุกคนจะเตรียมความพร้อมและทำการบ้านมาอย่างดี หรือต่อให้ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ยังสามารถตอบกระทู้ต่างๆ ได้เช่นกัน แต่หากไม่สามารถชี้แจงได้ก็ต้องมีการพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ