นายกฯ ร่วมงานเลี้ยงปีใหม่สื่อทำเนียบ ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพเชื่อช่วยหนุนเศรษฐกิจไทยเดินหน้า

ข่าวการเมือง Wednesday December 18, 2019 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำทีมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ในงานกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้อวยพรให้ทุกคนมีความสุข ซึ่งการพบปะกันในวันนี้ถือเป็นการสร้างความเข้าใจระหว่างกัน และในฐานะรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งฝากให้สื่อนำเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์ หากมีเรื่องใดที่ทำให้ประเทศเสียหายก็ให้เบาลงบ้าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยต้องอาศัยปัจจัยเกื้อหนุนจากความมีเสถียรภาพทางการเมือง ซึ่งหากยังมีปัญหาความขัดแย้งกันอยู่ก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ยืนยันว่ารัฐบาลยังมีความมั่นคง ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

"อย่ามองว่าแพจะแตก แพจะล่ม ถ้าผมยืนตรงนี้ไม่มีล่ม ต้องยืนอยู่ให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดยขณะนี้รัฐบาลได้เตรียมการเรื่องเศรษฐกิจในปีหน้าซึ่งสถานการณ์อาจยังไม่ดีนัก และได้ให้นโยบายในการปรับรูปแบบประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลให้มากขึ้น พร้อมปฏิเสธสถานะทางการเงินของรัฐบาลไม่ได้มีปัญหา

"รัฐบาลไม่มีตูดขาดอย่างที่วิพากษ์วิจารณ์ แต่หากรัฐบาลยังสามารถบริหารงบประมาณได้เหมือนที่ผ่านมาก็จะไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การดูแลประชาชนนั้นหากจะแจกจ่ายเงินเพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องทำความเข้าใจให้ทุกคนรู้จักปรับตัว และยอมรับแนวทางของรัฐบาลมากขึ้น และตนเองไม่กลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมนี้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลงกับสื่อมวลชนในเพลง "ศรัทธา" และเพลง "คนดีไม่มีวันตาย" จากนั้นนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ได้ร่วมร้องเพลงกับนายกรัฐมนตรี ในเพลง "รางวัลแด่คนช่างฝัน" และเพลง "จับมือกันไว้" นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังร่วมร้องเพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์" กับรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้โชว์ภาพการจับมือกับนายอนุทินและนายจุรินทร์ ก่อนเดินทางกลับขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ