นายกฯประชุมสภากลาโหมส่งท้ายปี อวยพรผบ.เหล่าทัพ ห่วงสถานการณ์ยังไม่ปกติ กำชับช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Thursday December 26, 2019 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมวาระพิเศษครั้งสุดท้ายในปี 2562 โดยในการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เข้าร่วมประชุมด้วย โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำ พล.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) ร่วมขอพรจาก พล.อ.ประวิตร เนื่องในโอกาสวาระขึ้นปีใหม่ 2563

ขณะที่พล.อ.ชัยชาญ เป็นตัวแทนนำผู้บัญชาการเหล่าทัพ อวยพรพล.อ.ประยุทธ์ และรับพรเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนขต.กห.ที่มาอวยพรให้ ซึ่งทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัว และขณะนี้ครอบครัวของตนใหญ่ขึ้น และขอให้ทุกคนทำงานให้ส่วนรวมเกิดประโยชน์ สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือเรื่อง สุขภาพร่างกายจิตใจที่ต้องเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข แต่เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหาไปสู่เป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ ซึ่งก็ยังอยู่ห่างไกลมากพอสมควร แต่มีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ด้วยฝีมือของทุกคน

และที่ผ่านมา ถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้คนมีความสุขมากขึ้น ซึ่งปัญหาก็ต้องมากแน่นอน จึงขออย่าย่อท้อต่อปัญหาต้องขยันและทุ่มเท ต้องครุ่นคิดหาวิธีที่เหมาะสมในการดำเนินงานภายใต้อำนาจหน้าที่ทุกคนมีอยู่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นบุญกุศลส่งให้ทุกคนมีความสุข แต่อย่างน้อยจิตใจเราก็มีความสุขไม่ต้องไปหวาดระแวงอะไรกับใคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง ทุกคนจะต้องระมัดระวัง เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ยังไม่เป็นไปปกติสุข จึงฝากทุกคนช่วยดูแล และในช่วงปีใหม่นี้สิ่งที่เป็นห่วงกังวล คือ ความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงการจราจร ซึ่งทราบดีว่าทุกคนทุ่มเทและสั่งการอย่างเต็มที่ เหลืออย่างเดียวคือการกำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนงาน และขอร่วมให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งตามแนวชายแดนและกองกำลังต่าง ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เสียสละในช่วงที่ประชาชนมีความสุขในช่วงปีใหม่ ซึ่งหลายคนไม่ได้ไปเที่ยว และต้องเสียสละอยู่เวรยาม

"คำอวยพรใดใดที่ปรารถนาดีให้ผมและให้ครอบครัว ขอให้สนองตอบให้พวกเราเป็นร้อยเท่าพันทวี ก็ขอให้ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ขอให้ทุกคนตั้งความหวังว่า เราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนของตนเอง และงานในหน้าที่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบนโยบายในการดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน และความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 อาทิ การป้องกันปัญหายาเสพติด การลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย และสินค้าเกษตร พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการดูแลความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกประชาชนในการสัญจรกลับภูมิลำเนา ตลอดจนการดูแลนักท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ