ครม.นัดแรกปี 63 คลังเสนอแต่งตั้งซุปเปอร์บอร์ด-ค่าตอบแทน/มท.รายงานสถานการณ์ช่วงปีใหม่

ข่าวการเมือง Thursday January 2, 2020 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของปี 63 วันนี้ มีวาระน่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์ด้านความมั่นคงในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงรายงานเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

กระทรวงการคลัง เสนอการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือ ซุปเปอร์บอร์ด ตามพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2562 และการกำหนดค่าตอบแทนของกรรมการในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจและคณะอนุกรรมการที่คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจต่างๆ

กระทรวงคมนาคม เสนอขอความเห็นชอบร่างปฏิญญาแสดงเจตจำนงระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนิเวศวิทยาและการเปลี่ยนผ่านที่ครอบคลุมแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส, ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตจำกัดความรับผิดชอบของผู้ขนส่ง ตามพระราชบัญญัติการรับขนทางอากาศระหว่างประเทศ พ.ศ.2558 พร้อมทั้งเสนอให้พิจารณากรณีสมาคมร้านค้าปลอดอากรไทยร้องเรียนให้มีจุดส่งมอบสินค้าปลอดอากรสาธารณะ

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 6 ฉบับ

นอกจากนี้ ครม.จะรับทราบผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับของขวัญปีใหม่ที่ต้องการจากรัฐบาล พ.ศ.2563 และโครงการ "ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์"ปี พ.ศ. 2563 อีกทั้งคาดว่าที่ประชุมครม.จะมีการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเดือนมกราคมนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ