นายกฯ ปัดตอบปมโละ ส.ว.โควตา ผบ.เหล่าทัพ โยนกมธ.ศึกษาแก้รธน.พิจารณา

ข่าวการเมือง Thursday January 2, 2020 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้ยกเลิกโควต้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มาจากผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้ง 6 คนว่า ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยเป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์วิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องไปศึกษาและว่าไปตามกระบวนการ ซึ่งตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 5 คนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มองว่ามีปัญหาในการทำงาน เพราะรัฐบาลเพิ่งทำงานมา 5 เดือน ในส่วนการทำงานของรัฐบาลที่แล้วก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่แล้ว อย่าเอามาพันกันไปหมด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้วิตกกังวลกับการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และพร้อมจะชี้แจงถึงการทำงานที่ผ่านมา และขอให้คำนึงถึงประเทศชาติมากกว่า เรื่องความไม่ชอบส่วนตัว

"ขออย่าเอาความไม่ชอบส่วนตัวมาว่า ประเทศชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น ผมไม่ได้วิตกกังวลอะไรทั้งสิ้น ก็ชี้แจงไป สุดแล้วแต่ว่าวัตถุประสงค์นั้นทำไปเพื่ออะไร เราตอบได้ก็ตอบ ก็ฟังกันบ้างในคำตอบ อย่าถามอย่างเดียวแล้วไม่ฟังคำตอบ ขอฝากประชาชนช่วยฟังคำตอบด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ