โฆษก ปชป.เผยเตรียมเรียกประชุม ส.ส.หารือความพร้อมถกร่าง พ.ร.บ.งบปี 63 วาระ 2-3

ข่าวการเมือง Friday January 3, 2020 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีหนังสือนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นพิเศษ ในวันที่ 8-9 ม.ค.63 เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในวาระที่ 2 และ 3 โดยในส่วนของ ปชป.นั้น กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณที่เข้าไปทำหน้าที่ ได้จัดเตรียมข้อมูลต่างๆ ไว้ให้กับ ส.ส.ของพรรค และอีกส่วนหนึ่งทางพรรคจะเป็นผู้เตรียมข้อมูลให้กับ ส.ส. ซึ่งนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.จะเรียกประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปราย โดยมุ่งดูลึกถึงรายละเอียดของงบประมาณที่ลงไปในพื้นที่ต่างๆ ว่าเป็นไปตามความต้องการของประชาชนหรือไม่ เพราะมีหลายส่วนที่ ส.ส.ในพื้นที่อาจไม่เห็นด้วยกับ กมธ.หากไม่มีการจัดงบประมาณเพื่อไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ตรงจุด ซึ่งเชื่อว่าการอภิปรายในวาระนี้จะผ่านไปได้ไม่มีปัญหา

ส่วนกรณีที่มีข่าวฝ่ายค้านจ้องถล่มงบประมาณของกระทรวงกลาโหม เพื่อลดความน่าเชื่อถือกองทัพและรัฐบาลนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ฝ่ายค้านก็ทำไป ส่วนตัวมีความเห็นว่าเรื่องงบประมาณกระทรวงกลาโหมก็มีความสำคัญ เพราะเรื่องความมั่นคงของประเทศไม่มีใครที่รู้ดีเท่าบุคลากรในกระทรวงกลาโหม

"ถ้าฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องนี้มา เพื่อมีจุดประสงค์โจมตีกองทัพ ก็ถือว่าฝ่ายค้านคิดผิด ประชาชนมองออกว่าการอภิปรายนั้นทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชน หรือทำไปเพื่อความสะใจเท่านั้น" โฆษก ปชป.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ