เพื่อไทย มั่นใจข้อมูลอภิปรายซักฟอกแน่นปึ้กนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลอาจหนักกว่าปรับครม.

ข่าวการเมือง Monday January 6, 2020 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ข้อมูลของพรรคฝ่ายค้านวันนี้ถือว่ามีความพร้อม เชื่อว่าข้อมูลที่อภิปรายไปคงทำให้หัวหน้ารัฐบาลและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายยืนอยู่ต่อไปลำบาก และจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน โดยอาจจะหนักกว่าการเปลี่ยนแปลงปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ได้

"เป้าหมายการอภิปราย อยู่ที่หัวหน้ารัฐบาล ส่วนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็เป็นภาพของสภาฯ การทำงานเราจะทำสอดคล้องกัน สอดรับกับการวิ่งไล่ลุง 12 ม.ค.ที่คนที่ออกมาวิ่งล้วนอยากไล่ลุง จึงชวนกันออกมา เป็นการทำงานนอกสภาฯของประชาชน ส่วนเรารับความประสงค์จากประชาชนมาทำให้เป็นจริงในสภาฯ ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ"พล.อ.ภราดร กล่าว

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลคาดว่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 16-20 ม.ค. เบื้องต้นขอเวลาอภิปรายไว้ 3 วัน คาดว่าจะมีการบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังเทศกาลตรุษจีน และคงจะมีการอภิปรายช่วงต้นเดือน ก.พ.

พล.ท.ภราดร เปิดเผยอีกว่า ช่วงเย็นวันที่ 6 ม.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ จะไปหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านถึงประเด็นต่างๆในการอภิปราย รวมถึงกรอบเวลาในการอภิปราย ซึ่งจากข้อมูลที่หารือจะนำกลับมาหารือในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการประชุมวันที่ 7 ม.ค.อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ