(เพิ่มเติม) "จิรายุ"ปฏิเสธกระแสข่าว"สุดารัตน์"ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แต่รับอาจเหนื่อยล้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2020 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยยืนยันว่าคุณหญิงสุดารัตน์ยังคงทำงานให้กับพรรคตามปกติ ส่วนข่าวที่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์เก็บของใช้ส่วนตัวออกจากที่ทำการพรรคไปแล้วนั้น เท่าที่ทราบเป็นการให้ทีมงานทยอยขนกระเช้าและของขวัญปีใหม่ที่ได้รับมาจากบุคคลที่เข้ามาอวยพรปีใหม่ไปเท่านั้น

"ที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ทำงานหนักให้กับพรรคเป็นอย่างมาก มากถึงขนาดที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนด้วยซ้ำ และเป็นธรรมดาอยู่เองที่คนทำงานมาหนักก็ต้องมีความเหนื่อยล้าบ้างเป็นธรรมดา" นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า การทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทยส่วนตัวมีความปรารถนาดีที่อยากให้เกิดความเป็นเอกภาพให้มากที่สุด เพื่อให้การทำงานในสภาเป็นไปในทิศทางเดียวกันและออกมาดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของประชาชน และไม่ว่าพรรคจะมีการแบ่งการทำงานออกเป็นกี่ทีม แต่ทุกทีมก็ต้องล้วนมี ส.ส.ของพรรคเข้าไปทำงานด้วยทั้งนั้น เพื่อให้เกิดการประสานข้อมูลระหว่างกัน

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังทำงานตามปกติ ยังอยู่ในสถานะเดิม โดยคุณหญิงสุดารัตน์และแกนนำทุกคนต่างยังเป็นกำลังหลักให้พรรคอยู่เหมือนเดิม

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จ.ขอนแก่น ที่ไม่ประสบผลสำเร็จนั้น นายสุทิน กล่าวว่า พรรคไม่ได้ตำหนิว่าเป็นความบกพร่องของใคร แต่เป็นเพราะมีเงื่อนไขพิเศษ ขณะเดียวกันพรรคได้ตั้งคณะทำงานศึกษาการเลือกตั้งซ่อม โดยมีตนเป็นประธาน มีคณะทำงานอีก 10คน เพื่อจะนำไปปรับปรุงในเชิงกลยุทธ์ เพื่อจะดูว่า จุดอ่อนจุดแข็งแต่ละฝ่ายคืออะไร

"การแพ้ เรายังกังขา เพราะเราได้รับการตอบรับจากประชาชนดีมาก แต่ผลคะแนนออกมาไม่ตรงกับที่เราคาดไว้ การเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น คุณหญิงไม่ใช่คนที่จะต้องรับผิดชอบคนเดียว ข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับคุณหญิงนั้น อาจเป็นไปได้ 2 ทางคือ ในปี 2563 พรรคจะต้องทำศึกใหญ่ ทั้งเรื่องพ.ร.บ.งบประมาณ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จึงอาจเป็นไปได้ที่จะมีการปล่อยข่าว เพื่อให้พรรคเสียขบวน ทำให้พรรคเกิดความอ่อนแอ หรือมีความเข้าใจผิดทางการสื่อสาร เพราะการปรับปรุงการทำงานถือเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่การปรับโครงสร้างพรรค" นายสุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ