"มงคลกิตติ์-พิเชษฐ" ร่วมปลดป้ายฝ่ายค้านอิสระ หวังเสริมเสถียรภาพรัฐบาลให้เข้มแข็ง

ข่าวการเมือง Wednesday January 8, 2020 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ร่วมปลดป้ายฝ่ายค้านอิสระที่ติดอยู่หน้าห้องทำงานที่รัฐสภาออก

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การตัดสินใจยุบฝ่ายค้านอิสระ เพราะเชื่อมั่นในความจริงใจการแก้ปัญหาประเทศและความจงรักภักดีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ส่วนตัวได้ถอนคำแปรญัตติในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งหมด เพื่อให้การพิจารณาผ่านโดยเร็ว เพื่อให้นำงบไปใช้แก้ปัญหาประชาชน ขณะที่สัดส่วนเสียงรัฐบาลขณะนี้มี 264 ฝ่ายค้านมี 236 เสียง

"ส่วนตัวตั้งใจอยากไปวิ่งเชียร์ลุง ในวันที่ 12 ม.ค. แต่ขาแพลงจึงไปไม่ได้ และขอฝากกลุ่มวิ่งไล่ลุง ให้เอาเวลาไปแก้ปัญหาประชาชน จะดีกว่าเช่นแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำกร่อย" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์กล่าว

ด้านนายพิเชษฐ ยืนยันว่า การรวมตัวทำกลุ่มกิจสังคมใหม่ ไม่ได้ต้องการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งอำนาจปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นของนายกรัฐมนตรี แต่การประกาศยุบฝ่ายค้านอิสระ เพราะต้องการเสริมเสถียรภาพรัฐบาล และการกลับมาร่วมรัฐบาลครั้งนี้จะไม่ทำให้สภาล่ม ไม่ล้มทุกญัตติ ทำให้รัฐบาลเข้มแข็ง และเชื่อว่าทำให้เพิ่มความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศ ทำให้ประเทศมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ