"จารึก"เปิดตัวย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท หลังถูกขับออกจากอนาคตใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday January 8, 2020 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงเปิดตัว นายจารึก ศรีอ่อน อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกมติกรรมการบริหารพรรคขับออกจากพรรค เข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมได้มอบเสื้อแจ็คเก็ตที่มีสัญลักษณ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไทให้แก่นายจารึก เพื่อเป็นการแสดงถึงการต้อนรับเข้าสู่พรรคอย่างเป็นทางการ

นายชัชวาลล์ เชื่อว่าการที่นายจารึก ได้ย้ายเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท จะมาช่วยเสริมให้รัฐบาลทำงานได้อย่างเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ด้านนายจารึก ได้กล่าวขอบคุณพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ต้อนรับให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคคนใหม่ ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายเข้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เนื่องจากนายชัชวาลล์ เป็นคนตรงไปตรงมาและมีอุดมการณ์การทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างชัดเจน และหลังจากเข้าร่วมกับพรรคแล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทจะสามารถทำให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่งได้

นายจารึก กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 คน ซึ่งหากมีการตั้งกระทู้ถามหรือมีการปรึกษาหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นไปอย่างรวดเร็วมากกว่าตอนที่เคยสังกัดอยู่พรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากการยื่นญัตติหรือตั้งกระทู้ถามในแต่ละครั้ง จำเป็นที่จะต้องรอคิวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรท่านอื่นภายในพรรค ซึ่งมีจำนวนมากด้วย

นายจารึก ยังได้ชี้แจงถึงกรณีถูกเรียกว่างูเห่าจากการที่โหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ว่า หลังจากโหวตสวนมติพรรค ทางพรรคอนาคตใหม่ก็มีอคติต่อตนมาโดยตลอด ถึงแม้จะมีการพูดคุยและมีการสอบสวนแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้รับคำตอบจากทางพรรคแต่อย่างใด จนสุดท้ายต้องถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ทั้งนี้ ตนทำงานทางการเมืองมาเป็นเวลานาน และมั่นใจว่าประชาชนมีความเข้าใจในการทำงานของตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ