(เพิ่มเติม1) "ธนาธร"ถึง สน.ปทุมวัน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหากรณีจัด"แฟลชม็อบ"

ข่าวการเมือง Friday January 10, 2020 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม1)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาถึง สน.ปทุมวัน ตามที่นัดหมายไว้ พร้อมด้วย นายไพรัฐโชติก์ จันทรขจร สมาชิกพรรคอนาคตใหม่, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ กรณีจัดการชุมนุม"แฟลชม็อบ"บนสกายวอล์คบริเวณสี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกองเชียร์จำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ

นายธนาธร เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า จะปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าการจัดแฟลชม็อบผิดกฎหมาย โดยมองว่าเป็นกระบวนการทำลายล้างทางการเมือง แต่เราไม่เสียกำลังใจ ยังคงปักหลักสู้ต่อไป คาดว่าน่าจะใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนราวชั่วโมงกว่าๆ หลังเสร็จแล้วจะออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

"ทุกวันนี้ประชาชนถูกริดรอนสิทธิและเสรีภาพ เมื่อวันก่อนมีเจ้าหน้าที่มั่นคงไปพบนายไพรัฐ์โชติก์ที่บ้านทำเหมือนเป็นการข่มขู่คุกคาม ดังนั้นจะบอกว่าขณะนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยไม่ได้"นายธนาธร กล่าว

อีกทั้งกรณีที่มีเอกสารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลุดออกมาเป็นความพยายามที่จะทำลายล้างพรรคอนาคตใหม่ โดยโยงเข้าสู่มาตรา 72 ที่นำไปสู่การยุบพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ