นายกฯ ยันพร้อมแจงซักฟอกทุกประเด็น ค้านทำกิจกรรมการเมืองสร้างความแตกแยก/ปัดเปลี่ยนตัวโฆษกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2020 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า พร้อมชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยได้จัดเตรียมข้อมูลไว้แล้ว ซึ่งจะอธิบายไปตามข้อเท็จจริง เพราะทุกเรื่องเป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา และยอมรับว่าคงไม่สามารถทำทุกเรื่องอย่างสมบูรณ์ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นใดมาโจมตีตนเองบ้าง แต่ได้เตรียมข้อมูลไว้ทุกด้านแล้ว

ส่วนการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุงที่มีหลายฝ่ายเกิดความกังวลว่าจะเป็นชนวนเหตุความขัดแย้งในสังคมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้ให้ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดูแลแล้ว และไม่อยากเห็นการจัดกิจกรรมทั้งสองรูปแบบนี้ เพราะเป็นการแบ่งแยกประชาชนออกเป็นสองฝ่าย อีกทั้งมีบางคนบางพรรคการเมืองใช้เป็นเหตุอ้างแยกชนชั้นในสังคมระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ส่งผลดีต่อบ้านเมือง และไม่อยากให้เกิดสถานการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรงเหมือนในอดีต

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนตัวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่ และต้องปรับปรุงการทำงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ซึ่งตนเองได้เน้นย้ำในการสร้างความเข้าใจต่อการทำงานของรัฐบาลให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ