"กวินนาถ" ยันมติพรรคอนาคตใหม่ขับพ้นส.ส.ถูกกม. เชื่อไม่มีปัญหา/ภูมิใจไทย ยังรอความชัดเจน

ข่าวการเมือง Wednesday January 15, 2020 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวยืนยันว่า มติพรรคอนาคตใหม่ที่ให้ขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรคสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะขณะนี้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบในเว็บไซด์ของพรรคอนาคตใหม่ได้แล้ว อีกทั้งในเว็บไซต์ระบุข้อมูลส.ส. ชัดว่า ตนเองถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ แม้จะไม่มีเอกสารจากพรรคออกมา ซึ่งตนเองนำข้อมูลจากเว็บไซต์นี้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็รับรองการเป็นสมาชิกพรรคท้องถิ่นไทย และได้แจ้งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา

ส่วนจะเป็นเจตนาเพื่อขัดขวางหรือกลั่นแกล้งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.หรือไม่นั้น น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องเจตนา แต่หากเรื่องนี้จะมีปัญหา ผู้รับผิดชอบก็ควรจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ และคงจะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป พร้อมแนะนำ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ให้เดินหน้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเพื่อรักษาสิทธิวันสุดท้าย

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับ น.ส.ศรีนวล ที่ถูกมติขับออกจากพรรคเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะสามารถรับสมัคร น.ส.ศรีนวลได้หรือไม่ หลังมีข่าวความไม่ชัดเจนเรื่องมติของพรรคอนาคตใหม่ แต่ยังมีเวลา ซึ่งตนเองในฐานะนายทะเบียนพรรคมีอำนาจรับสมัครโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ