อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี"ธนาธร"ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ-"ปิยบุตร"หมิ่นศาล รธน.ไปเป็น 20 ก.พ.

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2020 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งในคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ในความผิดร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณีจัดรายการผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่วิจารณ์"พลังดูดของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)" จากวันนี้ไปเป็นวันที่ 20 ก.พ.

"อัยการขอเลื่อนฟังคำสั่งไปเป็นวันที่ 20 ก.พ.63 เพราะทางตำรวจยังไม่ส่งสำนวนกลับมาว่ามีความเห็นอย่างไร หลังจากอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว...ซึ่งก็ได้ขอให้อัยการเร่งรัดคดีดังกล่าวแล้ว"นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร และแกนนำพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

โดยในวันนี้นายธนาธร และบรรดาแกนนำพรรคอนาคตใหม่ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวไม่ได้เดินทางมาพบอัยการแต่อย่างใด มีเพียงทนายความเท่านั้น

ขณะที่นายกฤษฎางค์ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้อัยการยังเลื่อนนัดฟังคำสั่งในคดีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ที่ตกเป็นผู้ต้องหาหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากตำรวจยังไม่ส่งสำนวนที่ขอให้สอบพยานเพิ่มเติมกลับมา ดังนั้น จึงขอให้อัยการนัดฟังคำสั่งในวันเดียวกันกับคดีแรก คือ วันที่ 20 ก.พ.63

"คดีนี้ทางตำรวจยังไม่ได้ส่งสำนวนที่ขอให้สอบตุลาการฯ เพิ่มเติมว่านายปิยบุตรหมิ่นศาลหรือไม่" นายกฤษฎางค์ กล่าว

ทนายความฯ กล่าวว่า เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะร้องขอให้ทางอัยการเร่งรัดคดี เพราะหากปล่อยให้คาราคาซังอาจกระทบต่อการใช้สิทธิในอนาคตได้ แม้กฎหมายจะไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการดำเนินการไว้ชัดเจนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ