"เสรีพิศุทธ์"เตรียมหลักฐานยื่นฟ้อง ส.ส.โหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 เชื่อไม่เสียเปล่า

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2020 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า เตรียมจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ส.ส.ที่ลงมติให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) ได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเอกสารหลักฐานการประชุม และการลงคะแนนทั้งหมดมาศึกษาก่อน โดยต้องดูว่าใครอภิปรายและลงมติกันอย่างไร เพราะการลงมติและการอภิปรายแต่ละครั้งมีความแตกต่างกัน ซึ่งหลังจากได้เอกสารแล้วจะตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อศึกษากรณีดังกล่าว

"ขอให้ใจเย็นๆ เพราะอายุความเป็น 10 ปี จะให้ทำภายในวันเดียวนั้นเป็นเรื่องตลก เพราะต้องตรวจสอบหลักฐานจำนวนมาก" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เคยระบุว่าการฟ้องร้องลักษณะนี้ส่วนใหญ่ศาลจะยกฟ้องทุกครั้งนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "ศาลของใคร ถ้าเป็นศาลอื่นก็ไม่แน่เหมือนกัน ซึ่งนายชวนรู้ว่าที่มาของศาลเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งตอนนี้ศาลพ้นวาระแล้วก็ยังไม่ยอมคัดเลือกใหม่ วุฒิสภาก็เลื่อนมาหลายครั้ง ทั้งที่เลื่อนเพียงครั้งเดียวก็พิจารณาได้แล้ว แต่เลื่อน 3-4 ครั้ง จึงตั้งข้อสังเกตว่าเลื่อนด้วยเหตุผลอะไร ต้องการอะไร"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่กังวลว่าการยื่นฟ้องครั้งนี้อาจทำให้เสียเปล่า แต่กลับเห็นว่าการยื่นฟ้องคดีตอนนี้ยิ่งได้ความรู้ ยิ่งมีประสบการณ์ จึงไม่มีอะไรเสียเปล่า

"ทำไปเถอะความดี ไม่มีอะไรเสียเปล่า ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ประชาชนจะได้เห็นว่าพรรคเสรีรวมไทยเป็นอย่างไร ไม่มีพูดอย่างทำอย่าง จริงจังจริงใจกับประชาชนตลอด ก็จะเป็นผลต่อการเลือกตั้งในครั้งหน้า ให้ประชาชนตัดสินใจว่าพรรคเสรีรวมไทยเป็นอย่างไร มีงูเห่าสักตัวหรือไม่ ทุกคนอยู่ในระเบียบวินัยกันหมด"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ส่วนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า 7 พรรคฝ่ายค้านมารวมกันไม่เอารัฐบาล แต่ละพรรคมีอิสระ และพรรคเสรีรวมไทยคงจะไม่เข้าไปก้าวล่วงในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องของแต่ละพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ