(เพิ่มเติม) "ชวน"ปัดข่าว ปชป.แตก หลัง"อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี"ไขก๊อกตาม"กรณ์"อีกราย วอนสมาชิกพรรคอดทน

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2020 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่ส่อเค้าแตกว่า ไม่ทราบกระแสข่าวที่ระบุว่าอาจมีสมาชิกพรรคลาออกเพิ่มเติม หลังจากล่าสุดเช้านี้นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม.โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าได้ลาออกจากพรรคพื่อร่วมกับนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ลาไปก่อนหน้านี้ เพื่อตั้งพรรคใหม่ที่คาดว่าจะใช้ชื่อ"ขับเคลื่อนไทย"

นายชวน กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารพรรคที่จะไปดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น แต่โดยส่วนตัวได้พยายามให้กำลังใจคนในพรรค ขอให้ทุกคนอดทนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม แต่ยอมรับว่าตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญ ๆ มีอยู่จำกัด ทำให้คนเก่งหลายคนไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำงาน

"ขอให้ทุกคนอดทน เพราะเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่พรรคใดได้เสียงน้อยสัดส่วนการเข้าไปทำงานก็น้อยไปด้วย ทำให้คนที่มีศักยภาพ ไม่มีโอกาสได้ทำงาน สิ่งที่ตนทำได้ขณะนี้คือให้กำลังใจ บางทีเรื่องนี้ก็วัดความอดทนของสมาชิกได้เหมือนกัน"นายชวน กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะผู้ใหญ่ในพรรคที่ทุกคนให้การยอมรับต้องลงไปเคลียร์ใจหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ปกติคนในพรรคจะมาพบอยู่แล้ว ตนทำได้เพียงอธิบายและทำความเข้าใจ

"ส่วนตัวไม่อยากให้ใครออกจากพรรค ใครที่มาปรึกษาก็ห้ามทุกคน แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน บางเรื่องต้องใช้เวลา ใช้ความอดทน แม้กระทั่งในตำแหน่งผู้บริหารก็มีจำกัด หลายคนที่มีความเหมาะสมแต่ไม่มีตำแหน่ง"นายชวน กล่าว

ขณะที่เฟซบุ๊กของนายอรรถวิชช์ ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป.เพื่อไปทำงานการเมืองร่วมกับนายกรณ์ โดยระบุว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และได้ไปกราบลานายชวนซึ่งเป็นผู้ที่เคารพรักเมื่อวานนี้

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากที่ต้องจากพรรคการเมืองที่ดี และมีรากฐานทางความคิดมายาวนาน แต่การเมืองที่อยากเห็น คือการเมืองที่กระชับ ชัดเจน รองรับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อนำประเทศเข้าสู่โครงสร้างเศรษฐกิจแบบใหม่ เป็น Startup ทางการเมืองที่จะฉีกกรอบแนวคิดการบริหารราชการแผ่นดินอย่างสร้างสรรค์ อยากเห็นคนจริง คนทำงานในหลากหลายอาชีพ มาช่วยกันขับเคลื่อน พลิกโฉมประเทศไทย

"ผมกับพี่กรณ์ตกลงกันว่า ได้เวลาลงมือทำ ถึงไหนถึงกัน สร้างการเมืองที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีคุณธรรม และอยากชวนทุกคนมาร่วมทางเดิน ลุยไปทำในสิ่งที่เชื่อกัน" นายอรรถวิชช์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ