พันธมิตรฯจวกย้ายขรก.-แนวคิดบ่อนเสรี ฟื้นกลุ่มต้านระบอบทักษิณจี้ติดรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday March 5, 2008 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศฟื้นฟูการต่อต้านระบอบทักษิณ หลังประเมินสถานการณ์หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย ที่พบการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงอย่างไม่เป็นธรรมหลายตำแหน่ง การแทรกแซงสื่อ ตลอดจนแนวคิดในการเปิดบ่อนกาสิโนอย่างถูกกฎหมายในประเทศ 
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ทางกลุ่มได้แสดงจุดยืนที่จะฟื้นฟูการต่อต้านระบอบทักษิณขึ้นอีกครั้ง ซึ่งกำหนดการเคลื่อนไหวชุมนุมจะแจ้งให้ทราบต่อไป แต่ในระหว่างนี้จะมีการประชุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนฯ ทั่วประเทศในเร็วๆ นี้ รวมถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ ด้วย
"การกระทำดังกล่าวเป็นข้อพิสูจน์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงอยู่หลังฉากบงการทางการเมืองในพรรคพลังประชาชนต่อไป และเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงเป็นปัญหาร้ายแรงของแผ่นดินอยู่เช่นเดิม" แถลงการณ์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุ
ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ได้แสดงจุดยืน 3 ข้อ โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมใช้ความกล้าหาญและความรวดเร็วในการดำเนินคดีเพื่อป้องกันมิให้วิกฤติที่สุดในโลกกลับคืนมาสู่ชาติบ้านเมืองอีกครั้ง, เรียกร้องให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) อย่ารับใช้ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงการโยกย้ายข้าราชการเพื่อลบล้างความผิดคดีความของคนในระบอบทักษิณ ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้ดำเนินคดีเอาไว้ และการเพิ่มบทบาทของพันธมิตรประชาชนฯ
พร้อมกันนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการ 5 ชุด เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในเรื่องสำคัญ ซึ่งได้แก่ คณะกรรมการติดตามตรวจสอบความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเครือข่าย, คณะกรรมการติดตามตรวจสอบการคุกคาม กลั่นแกล้ง และการละเมิดศักดิ์ศรีของข้าราชการ, คณะกรรมการติดตามตรวจสอบการจัดระเบียบสื่อสารมวลชน, คณะกรรมการติดตามตรวจสอบการปรับปรุงแก้ไขรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและความยากจน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ