7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน หารือเตรียมความพร้อมซักฟอกก่อนยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจภายในสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2020 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า 7 พรรคฝ่ายค้านจะมีการหารือกันอีกครั้งในวันนี้ว่าพรรคใด มีประเด็นใด โดยจะยึดเอาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ ไม่ได้เอาจำนวน ส.ส.มาเฉลี่ยว่าจะได้พูดพรรคละเท่าใด หากพรรคใดมีประเด็น มีหลักฐานที่ชัดเจนก็สามารถอภิปรายได้ตามกรอบเวลา ซึ่งคิดว่าภายใน 2 วันนี้จะสามารถสรุปและยื่นญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจได้ภายในสัปดาห์นี้

"การอภิปรายครั้งนี้ ถ้าเราสามารถพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นได้ และรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ก็ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่ เพราะประชาชนไม่จำเป็นต้องอดทน เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทนมามากพอแล้ว วันนี้เวลาทนต่อไปไม่มีอีกแล้ว เราต้องการคนที่ถูกตัว และคนที่ถูกต้อง เข้ามาทำหน้าที่แก้ปัญหาให้กับประชาชน" นายภูมิธรรม กล่าว

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน) เปิดเผยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ไม่ใช่การทดลอง ส.ส. ใหม่ แต่ต้องการให้ประชาชนได้รับรู้ถึงข้อมูล เนื่องจากสุดท้ายแล้วรัฐบาลไม่สามารถฝืนประชาชนได้ และต่อให้เป็น ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องฟังเสียงประชาชน

พ.ต.อ.ทวี กล่าวตอบข้อซักถามว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังคงจุดยืนร่วมกับฝ่ายค้านหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ขอเวลา 4 ชั่วโมงอภิปรายไม่ไว้วางใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ