"อนุทิน" สั่งตั้งกรรมการสอบปมเสียบบัตรแทนกรณีโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ

ข่าวการเมือง Wednesday January 22, 2020 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีข้อมูลปรากฎว่า นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส. พัทลุง พรรคภูมิใจไทย เสียบบัตรแทนกันในระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อหามาตรการต่อไป โดยยอมรับว่าจะตรวจสอบทั้งกรณีของนายฉลอง และนางนาที รัชกิจประการ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ตามที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูล

พร้อมยอมรับว่าได้ตำหนินายฉลองไปแล้ว ในเรื่องของการจัดลำดับความสำคัญว่าควรจะทำหน้าที่ในสภาฯ หรืองานส่วนตัว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยว่า นายอนุทิน คาดโทษแรงนายฉลองว่า ห้ามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกและกำชับ ส.ส. ทุกคนอย่าลืมบัตรลงคะแนนไว้ที่สภาฯ หากพบจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ด้านนายฉลอง ระบุว่า ได้ชี้แจงตามที่ได้แถลงไปแล้ว ส่วนที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น นายฉลอง ระบุว่า เป็นเรื่องที่วิปรัฐบาลจะดำเนินการ

ส่วนกังวลหรือไม่ว่ากระบวนการดังกล่าว จะกระทบต่องบประมาณที่รัฐบาลรอนำไปใช้ในการบริหารประเทศ นายฉลอง กล่าวว่า เป็นเรื่องของกระบวนการที่จะเกิดขึ้น

ขณะที่นางนาที ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ หลังนายนิพิฏฐ์เปิดข้อมูลการลงมติระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ