(เพิ่มเติม) นายกฯ เด้ง"พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา"เข้ากรุทำเนียบพร้อมตั้ง กก.สอบ,"จักรทิพย์"ปลด รอง ผบ.ตร.อีกราย

ข่าวการเมือง Friday January 24, 2020 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งลงวันที่ 23 ม.ค.63 ให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) มาปฎิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นประการอื่น

พร้อมทั้งระบุเหตุผลว่า พล.ต.อ.วิระชัย มีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และการปฎิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย

โดยทาง สตช.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและเรื่องอื่นๆ ในกรณีที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่ง สตช.อยู่ระหว่างตรวจสอบให้เป็นไปอย่างโปร่งใสมีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชนและผู้ร้องเรียน จึงได้มีคำสั่งดังกล่าวออกมา และให้พล.ต.อ.วิระชัย ยังได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม เบิกจ่ายจากสังกัดเดิม

ขณะที่มีรายงานข่าวจาก สตช.เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งในวันเดียวกันจึงให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.ปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 ของ สตช. โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ เพื่อให้การปฎิบัติราชการของ สตช.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ