"พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" เตรียมเข้ารายงานตัวบ่ายนี้หลังกกต. คำนวณปาร์ตี้ลิสต์ใหม่ พร้อมยืนยันสนับสนุนรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2020 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ในช่วงบ่ายวันนี้

นายพีระวิทย์ กล่าวถึงการได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้งหลังจากได้เป็น ส.ส.ครั้งแรกเพียง 3 วันว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจอย่างยิ่งที่ได้กลับมาเป็นส.ส.อีกครั้ง จากที่ออกไป 7-8 เดือน แต่ไม่ได้หยุดทำหน้าที่ของ ส.ส.โดยยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพราะหวังว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาเป็น ส.ส. ซึ่งวันนี้ก็ได้กลับมาแล้ว

สำหรับการทำงานนั้น เบื้องต้นตนเองจะอยู่กับกลุ่มกิจสังคมใหม่ โดยยืนยันจะอยู่ในฝั่งรัฐบาลและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่วนการทำงานในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) นั้นจะเลือก กมธ.วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รวมทั้งอยากเข้าไปร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ โดยเฉพาะประเด็นคำนวณสัดส่วน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะตนเองได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง

นายพีระวิทย์ กล่าวว่า สำหรับคำร้องที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีการคำนวณ ส.ส.พึงมีนั้น ทั้ง ป.ป.ช.และผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งหนังสือชี้แจงกลับมาแล้วว่า กกต.ได้ทำหน้าที่ตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญจึงถือว่าเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจบไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่ติดใจกับกรณีดังกล่าวแล้ว

"มั่นใจว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง ส.ส.อีกอย่างแน่นอน เพราะกรณีคำร้องพิจารณาใบแดงของนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ศาลฎีกาได้นัดไต่สวนคู่ความทั้งสองฝ่ายในช่วงเดือนมีนาคม และจากนั้นคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาอีกประมาณ 1 เดือน จึงมั่นใจว่าศาลฎีกาจะตัดสินคำร้องดังกล่าวนี้เสร็จสิ้นหลังวันที่ 24 มีนาคม 2563 ซึ่งจะครบกำหนด 1 ปี ที่กฎหมายกำหนดให้มีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ได้" นายพีระวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ